top of page
รูปภาพนักเขียนGraas

พิชิตการโฆษณา Amazon: เทคนิคสำหรับการคว้า Buy Box และเพิ่มรายได้

อัปเดตเมื่อ 8 ธ.ค. 2566


Acing Amazon Advertising

ผู้ซื้อมากกว่า 66% (แหล่งที่มา) เริ่มการค้นหาผลิตภัณฑ์ออนไลน์ของตนบน Amazon ความง่ายในการเข้าถึงรวมกับการเข้าถึงรีวิวลูกค้าที่กว้างขวางทำให้ผู้ใช้เข้าใจผลิตภัณฑ์ได้ดีขึ้นโดยไม่ต้องสัมผัสทางกายภาพ นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้ขายอีคอมเมิร์ซยอมรับว่า Amazon เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการขายของพวกเขา


ด้วยธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง 2 ล้านแห่งบน Amazon ทำให้การได้รับความสนใจที่ต้องการสำหรับการแปลงนั้นยากขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยความช่วยเหลือจากการโฆษณา Amazon คุณสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างดีสำหรับธุรกิจของคุณ แต่ก่อนอื่นให้มาทำความเข้าใจประโยชน์ ประเภทของโฆษณา Amazon และวิธีการใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและปรับให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ


ประโยชน์ของการโฆษณา Amazon สำหรับธุรกิจของคุณ

การโฆษณาบน Amazon ช่วยให้ธุรกิจของคุณได้รับการรู้จักและมองเห็นแบรนด์ที่ต้องการเพื่อเพิ่มการคลิกและการขาย


เริ่มต้นได้ง่ายและปรับปรุงการจัดอันดับผลิตภัณฑ์: โฆษณาตลาดของ Amazon เร่งความเร็วในการโต้ตอบของลูกค้ากับผลิตภัณฑ์ของคุณ ซึ่งนำไปสู่การค้นหาและการจัดอันดับ Amazon ที่สูงขึ้น

ROI ที่สูงขึ้น: Amazon เสนอเครื่องมือโฆษณาที่หลากหลายซึ่งช่วยให้แบรนด์ได้รับการวิเคราะห์แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งนำไปสู่ ROI ที่ดีขึ้น

เพิ่มการเข้าถึงผู้ชม: เนื่องจากผู้ใช้ใช้เวลาในการสำรวจ Amazon นานกว่าเว็บไซต์อื่นๆ จึงเพิ่มโอกาสในการแปลงและผลกำไร


ประเภทของโฆษณา AmazonTypes of Amazon Ads


เพื่อให้คุณทราบเกี่ยวกับประเภทของโฆษณาที่สามารถทำงานกับธุรกิจของคุณ โปรดดูที่รายการด้านล่างและรับคำแนะนำจากเคล็ดลับสำหรับมืออาชีพ:


1. โฆษณาผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุน


โฆษณาผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนทำหน้าที่เป็นโฆษณา PPC (จ่ายต่อการคลิก) ผ่านการกำหนดเป้าหมายแบบแมนนวลหรืออัตโนมัติ ในโฆษณาเหล่านี้ คุณจะเสนอราคาสำหรับคีย์เวิร์ด - การจับคู่ที่แน่นอน สำนวน หรือการจับคู่กว้างซึ่งช่วยให้คุณสามารถรองรับกลุ่มการค้นหาที่เฉพาะเจาะจงหรือคำค้นหาทั่วไปได้

ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ Amazon ให้การกำหนดเป้าหมายการแข่งขันหมวดหมู่และผลิตภัณฑ์ซึ่งช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายไปที่แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือหมวดหมู่บางอย่างและให้คุณควบคุมรายละเอียดเพื่อส่งเสริม SKU ของคุณ โฆษณาประเภทนี้ให้ ROAS สูงสุดเนื่องจากมุ่งเน้นไปที่การแปลงมากขึ้น


Graas Pro Tip: วางโฆษณาที่สนับสนุนของคุณใต้รายการผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งเพื่อเพิ่มการแสดงผล


2. โฆษณาแบรนด์ที่สนับสนุน


โฆษณาแบรนด์ที่สนับสนุนให้คุณโปรโมตโฆษณาตามคีย์เวิร์ดสำหรับผลิตภัณฑ์หลายรายการภายใต้หมวดหมู่แบรนด์-ผลิตภัณฑ์ (แบรนด์ของคุณ + ผลิตภัณฑ์) ผลิตภัณฑ์เสริม (ผลิตภัณฑ์ที่เสริมกันในขณะซื้อ) และการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติของผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุน (ผลิตภัณฑ์ที่มีการตอบรับที่ดีในแคมเปญที่สนับสนุนอัตโนมัติของคุณ)\


Graas Pro Tip: ใช้ประเด็นที่เจ็บปวดที่สุดและคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์เฉพาะในหัวข้อข่าวเพื่อเพิ่มโอกาสที่ผู้ใช้จะคลิกผ่านโฆษณา


3. โฆษณาแสดงผลผลิตภัณฑ์ Amazon


ใช้โฆษณาแสดงผลผลิตภัณฑ์ Amazon เมื่อคุณต้องการแสดงบนหน้าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์อื่นๆ ในหมวดหมู่เดียวกันที่ได้รับการตอบรับที่ดี คุณสามารถใช้สิ่งเหล่านี้บนหน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์ของคุณ หน้ารายละเอียดผลิตภัณฑ์เสริม หรือหน้าคู่แข่ง


Graas Pro Tip: ใช้โฆษณาผลิตภัณฑ์เป็นวิธีเพิ่มการแปลงผ่านการขายข้ามและการยกระดับผ่านการกำหนดเป้าหมายที่เกี่ยวข้องบนหน้าที่เกี่ยวข้องในหมวดหมู่ของคุณ


4. โฆษณาวิดีโอ


โฆษณาแบบวิดีโอใช้ได้ดีเมื่อคุณอยู่ในขั้นตอนการขยายตัวและต้องการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์พันธมิตร Amazon อื่นๆ เพื่อเพิ่มการมองเห็น ไม่ว่าคุณจะดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ขายบน Amazon หรือไม่ คุณก็ยังสามารถใช้โฆษณาแบบวิดีโอเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ของคุณได้ โฆษณาแบบวิดีโอสามารถใช้ร่วมกับโฆษณาที่สนับสนุนเพื่อเพิ่มประโยชน์สูงสุด


Graas Pro Tip: โฆษณาแบบวิดีโอเข้ากันได้ดีเมื่อจับคู่กับข้อมูลผลิตภัณฑ์แบบข้อความเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้


เมื่อตัดสินใจเลือกโฆษณา Amazon ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป้าหมายทางธุรกิจของคุณเป็นดาวเหนือที่สอดคล้องกับผลลัพธ์ที่คาดหวังของคุณ คอยจับตาดูคู่แข่งและตำแหน่งโฆษณาของพวกเขาเพื่อทราบสิ่งที่ได้ผลและตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์การโฆษณาของคุณ


แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการโฆษณา Amazon ที่ยอดเยี่ยม


โฆษณาในตลาดมีระบบภายในที่ติดตามปัญหาของลูกค้าและติดตามแคมเปญ ซึ่งจะช่วยลดทรัพยากรที่คุณต้องลงทุนจากฝั่งของคุณเพื่อให้แคมเปญโฆษณาประสบความสำเร็จ ลองใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเหล่านี้เพื่อให้โฆษณา Amazon ของคุณยอดเยี่ยม


เลือกคีย์เวิร์ดอย่างมีกลยุทธ์


สามารถใช้คีย์เวิร์ดยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อคุณมีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ และพวกเขากำลังค้นหาคำศัพท์เฉพาะที่ตรงกับผลิตภัณฑ์ของคุณ อย่างไรก็ตาม หลีกเลี่ยงการใช้คีย์เวิร์ดเชิงลบหรือคำศัพท์ที่เกินจริง เช่น "ดีที่สุด" หรือ "#1"


เริ่มต้นด้วยการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติ


โฆษณาบน Amazon มีการกำหนดเป้าหมายแบบแมนนวลและอัตโนมัติ ในการกำหนดเป้าหมายอัตโนมัติ Amazon จะทำการค้นหาคีย์เวิร์ดและการจับคู่ผลิตภัณฑ์อย่างหนัก ซึ่งจะให้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว หากคุณต้องการควบคุมวิธีและสถานที่ที่จะแสดงโฆษณาของคุณ ให้ใช้การกำหนดเป้าหมายแบบแมนนวล


จัดโครงสร้างแคมเปญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า


เมื่อคุณมีแคมเปญหลายแคมเปญที่กำลังดำเนินอยู่ ให้แน่ใจว่าคุณได้จัดระเบียบเพื่อให้ไม่มีแคมเปญสองแคมเปญแข่งขันกันเอง นอกจากนี้ยังช่วยลดการสูญเสียในการใช้จ่ายโฆษณาด้วย


คุณปรับปรุงประสิทธิภาพโฆษณา Amazon ได้อย่างไร


ปรับปรุงหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณ


ปรับปรุงองค์ประกอบทั้งหมดบนหน้าผลิตภัณฑ์ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าหัวข้อระบุประเด็นที่เจ็บปวดทันที รักษาภาพผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง แม่นยำ และมีความละเอียดสูงซึ่งสร้างความไว้วางใจ ผู้ซื้อต้องการคำอธิบายที่ดูเป็นมืออาชีพที่ช่วยให้พวกเขาเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นเหมาะกับพวกเขาหรือไม่


เสนอราคาสำหรับแบรนด์ของคุณ


บ่อยครั้งที่คู่แข่งขันเสนอราคาสำหรับแบรนด์อื่นๆ และดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ที่ค้นหาแบรนด์นั้นโดยเฉพาะ เสนอราคาสำหรับแบรนด์ของคุณเพื่อให้คุณสามารถชี้ทางไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ของคุณสำหรับลูกค้าที่ค้นหาแบรนด์ของคุณ


ติดตามแคมเปญ


แคมเปญบางรายการอาจไม่แสดงผลลัพธ์ด้วยเหตุผลต่างๆ กำหนดสาเหตุและตัดสินใจยกเลิกการใช้จ่ายเพิ่มเติมในรายการเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยลดการขาดทุนของคุณ นอกจากนี้ ให้ระบุคีย์เวิร์ดที่ไม่ช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์และไม่สามารถแปลงได้


ACOS คืออะไรและคุณคำนวณได้อย่างไร


มี KPI ต่างๆ มากมายในการวัดการใช้จ่ายโฆษณาของคุณบน Amazon หนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญคือ ACOS (Amazon Advertising Cost of Sales)


ค่าใช้จ่ายโฆษณาในการขาย (ACOS) ของ Amazon เป็นตัวชี้วัดที่ผู้ขายและผู้ลงโฆษณาบน Amazon ใช้เพื่อวัดประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา PPC ของพวกเขาในตลาด Amazon มันแสดงถึงเปอร์เซ็นต์ของการใช้จ่ายโฆษณารวมที่นำมาประกอบกับยอดขายที่สร้างจากแคมเปญโฆษณา


ในการคำนวณ ACOS ให้หาร Ad Spend ด้วย Ad Revenue สำหรับเปอร์เซ็นต์


ACOS = (Ad Spend ÷ Ad Revenue) X 100

หากคุณได้รับ $250 จากแคมเปญโฆษณาของคุณด้วยต้นทุนแคมเปญ $50 ACOS ของคุณคือ


50 ÷ 250 X 100 = 20%


ในขณะที่ไม่มี ACOS ที่เหมาะสมที่สุดเนื่องจากแตกต่างกันไปในแต่ละอุตสาหกรรม แต่ตัวเลขเกณฑ์มาตรฐานระหว่าง 30-40% ถือเป็นอุดมคติ


คุณลด ACOS สำหรับธุรกิจของคุณได้อย่างไร


เป้าหมายของคุณในการรันแคมเปญ PPC อาจแตกต่างกันไปตั้งแต่การสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการเพิ่มผลกำไรให้สูงสุด


เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณ ให้กำหนด ACOS เป้าหมายเฉพาะของแบรนด์ของคุณก่อน จากนั้นพยายามบรรลุจุดคุ้มทุนก่อนที่จะเปรียบเทียบกับกำไรของคุณ จากนั้นให้กำหนดลำดับความสำคัญของเป้าหมายของแบรนด์และแคมเปญของคุณ และอิงตามวัตถุประสงค์เหล่านี้ ให้กำหนดความเกี่ยวข้องและมูลค่าของ Amazon ACOS สำหรับกลยุทธ์การตลาดโดยรวมของคุณ


เมื่อรันแคมเปญเพื่อสร้างการรับรู้ด้วยความช่วยเหลือของการตลาดในตลาด คุณอาจใช้จ่ายมากขึ้นสำหรับแคมเปญโดยมีผลตอบแทนเพียงเล็กน้อยในตอนแรก อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณปรับแต่งรายการผลิตภัณฑ์ของคุณและปรับแต่งหัวข้อของคุณ คุณอาจเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นซึ่งจะช่วยลดการใช้จ่าย ACOS ของคุณ


เมื่อคุณต้องการเพิ่มการเข้าถึงและรายได้ ให้เสนอราคาสำหรับแบรนด์ของคุณ ใช้ประโยชน์จากโฆษณาแบบวิดีโอ และจำกัดการโฟกัสของคุณไปที่คีย์เวิร์ดที่มีเจตนาการค้นหาสูง วิธีนี้ คุณจะปรับแต่งการใช้จ่ายแคมเปญของคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและ ACOS ที่ต่ำกว่า


ในฐานะเจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คุณมักต้องการลดภาระงานของคุณและรวมระบบทั้งหมดของคุณเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ Graas เสนอการจัดการตลาดหลายช่องทางซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าธุรกิจของคุณได้รับการจัดการจากส่วนกลางเกี่ยวกับสินค้าคงคลัง คำสั่งซื้อ และการชำระเงิน


Comments


bottom of page